Trưng bày

Thiết kế web công ty trang sức jewellery.com

Một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm trang sức, đá quý đã và đang ứng dụng công nghệ vào kinh doanh nhằm cung cấp tới khách hàng của họ những trải nghiệm tuyệt vời.

Tiffany & Co đã mở cửa hàng mới tại khu vực Covent Garden (London) với tên gọi Style Studio nhằm cung cấp một môi trường mua sắm thoải mái, thư giãn hơn cho khách hàng, tạo ra một khái niệm mới về sự sang trọng. Tại cửa hàng, Tiffany có các máy bán hàng tự động bán các sản phẩm nước hoa của hãng, đồng thời, cung cấp dịch vụ thiết kế khắc tại chỗ. Xung quanh cửa hàng đặt một số màn hình phẳng để khách hàng có thể vẽ và chuyển ý tưởng thiết kế của họ lên mặt dây chuyền hoặc các sản phẩm khác một cách nhanh chóng. Cửa hàng là sự kết hợp xu hướng mua sắm trang sức của các đối tượng khách hàng, bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu tạo ra các sản phẩm được cá nhân hóa với cách thức chuyển dịch sang hướng năng động hơn nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt với phân khúc khách hàng trẻ (4).

Bên cạnh Tiffany, Cartier và Bulgati cũng đang chuyển trọng tâm sang việc tạo ra trải nghiệm và đưa công nghệ vào hoạt động của họ. Cartier đã đi đầu trong thị trường đồ trang sức mỹ nghệ trực tuyến, thương hiệu đã thu hút một lượng khá lớn khán giả trẻ, sành điệu đến với các sự kiện theo mùa của mình. Bulgati lại áp dụng cách tiếp cận khá khác với so với hai doanh nghiệp trước. Mặc dù họ chưa cải tiến không gian tại cửa hàng nhưng họ đã phát triển mở rộng độ nhận diện thương hiệu bằng cách đa dạng hóa hơn nữa các sản phẩm, và quảng bá chúng qua các chiến dịch truyền thông xã hội rộng rãi, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng hoặc có ảnh hưởng tới xã hội.

Nhu cầu người dùng và xu hướng tiêu thụ trong ngành hàng đá quý thay đổi đáng kể, đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid-19. Để cạnh tranh giữ chân và mở rộng tập khách hàng cũng như để nâng cao thương hiệu, doanh nghiệp không chỉ cần đáp ứng về sản phẩm, dịch vụ mà còn cần làm hài lòng khách hàng trên hành trình trải nghiệm.

Trong bất kỳ ngành nghề nào, điều quan trọng với doanh nghiệp không chỉ là cung cấp sản phẩm dịch vụ gì mà hơn hết, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ tới khách hàng để họ có những trải nghiệm tuyệt vời. Sự hài lòng về trải nghiệm, sản phẩm và dịch vụ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ cũng như mở rộng tập khách hàng mới, góp phần tăng doanh thu, nâng cao thương hiệu trên thị trường. Đối với ngành đá quý, vấn đề cung cấp trải nghiệm khách hàng giữ một vai trò thực sự quan trọng.

Thị trường trang sức toàn cầu ước đạt 229,3 tỷ USD năm 2019 và được dự đoán sẽ đạt 291,7 tỷ USD vào năm 2025 (1). Trong đó, thị trường trang sức kim cương toàn cầu, tính riêng, đạt giá trị 78 tỷ USD năm 2019 (2) và được dự báo sẽ tiếp tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Hiện tại, đời sống cũng như thu nhập của con người ngày càng được nâng cao, vì vậy, nhu cầu chăm sóc cho bản thân, đặc biệt về làm đẹp và các phụ kiện trang sức, đá quý ngày càng nhiều. Bởi vậy, thị trường ngành trang sức, đá quý cũng có cơ hội mở rộng phát triển không ngừng.

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe những suy nghĩ của bạn

Phản hồi của bạn

ICen.vn
Logo
Đặt lại mật khẩu
Giỏ hàng mua sắm